วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนครั้งที่ 14

วันพฤหัสบดีที่ 23กุมภาพันธ์ 2555




เนื้อหาที่เรียน/ความรู้ที่ได้รับ

1.การทำหนังสือนิทานสำหรับเด็กนั้น เราไม่ควรเจาะจงทำเป็นรูปแบบที่เป็นแบบเดียว ควรมีรูปแบบที่หลากหลายและไม่จำเจ

2.หลักในการทำนิทานนั้น เราควรที่จะตั้งคำถามที่เป็นหลักใหญ่ๆก่อน แล้วค่อยมาในหลักที่เล็กๆ

3.อาจารย์ได้นำหนังสือนิทานของรุ้นพี่มาให้เราดูเป็นหลักในการทำนิทาน

4.หนังสือนิทานแต่ละเล่มจะมีคำซ้ำๆ ปรากฏอยู่เพื่อที่จะให้เด็กได้สังเกตระหว่างภาพและคำที่ซ้ำๆ

5.อาจารย์ได้นำหนังสือนิทานอีกเล่มมาให้ดุ เล่มนี้ไม่มีชื่อเรื่อง เพื่อให้เด็กสามารถตั้งชื่อเรื่องได้เองหลังจากที่คุรครูเล่าให้ฟัง


งานที่ได้รับมอบหมาย

ให้ทำหนังสือเล่มเล็กโดยที่เราและเด็กร่วมกันทำโดยที่เรากำหนดหัวข้อ และให้เด็กเป็นคนฉีกหรือตัดกระดาษให้และเราก้สังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น